NẤM MỐI – MÓN NGON BÀI THUỐC

Nấm mối có hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa và có khả năng ức chế tối đa sự sinh trưởng của các virus. Và bạn có biết những công dụng của nấm mối mang lại trong việc điều trị các bệnh phổi, gan, thận là rất hiệu quả không. 

NẤM MỐI - MÓN NGON BÀI THUỐC

Bài thuốc từ nấm mối giúp chữa một số bệnh 

NẤM MỐI – MÓN NGON BÀI THUỐC

Nấm mối lấy từ đâu? 

Nơi nào có gò mối đùn đất, nơi đó có thể tìm thấy nấm mối đâm chồi, sinh sôi từ meo nấm do nước miếng mối chúa kết hợp với vi sinh thực vật ươm mầm. Nấm mối cao trung bình 3-5cm, thân cây tròn 1,5-2cm, tai nấm hình nón chóp hoặc mũ nồi tròn 3cm, nở xòe đầy đặn chu vi 6-7cm. Màu đất nâu xám nhạt hoặc màu xám trắng lúc còn non. Khi già nấm trở màu trắng ngà như gạo nếp, mũ nở hình dù rộng 5-8cm.

Các bài thuốc từ nấm mối

Bài 1: Lấy 15 cây nấm mối (50-60gr), 30 lá cách non, 10gr lá ngải cứu. Rửa sạch, nấu với 100gr bí đỏ hoặc bí đao (cả vỏ) trong 0,5 lít nước, còn 250ml. Ăn cả ngày. 
Công dụng: Giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa sỏi thận, sỏi mật và giảm cholesterol, hạ huyết áp. Phù hợp cho người thiếu sắt, tiểu đường.
Bài 2: Lấy 150gr nấm mối (tai đã nở), 100gr thịt nạc bò (hoặc gan heo), 50gr khoai sọ, 50gr bông cúc vàng. Nấu trong 350ml nước còn 150ml, chia 3 phần, ăn trong ngày. Liên tục 2 tuần. 
Công dụng: Dùng cho người lao động trí óc biếng ăn, hay mệt mỏi, phụ nữ thiếu sữa, suy giảm bạch cầu, cải thiện chức năng tuyến tụy và tăng sức lực.
Bài 3: lấy 150gr nấm mối, 10 quả chuối hột già còn xanh vỏ, xắt lát mỏng, 30gr kim tần thảo, 60gr rễ cỏ tranh, 30gr lá, bông mã đề. Nấu trong 0,5 l nước còn 250ml, chia 5 phần, uống trong ngày. Liên tục 4 tuần. 
Công dụng: Giúp chữa sỏi mật, sỏi thận, giảm tế bào xấu gây ung thư máu, đồng thời giúp cho việc ăn uống dễ tiêu, ngon miệng, dễ ngủ.
Bài 4: Lấy 200gr nấm mối, 250gr xương ống hoặc chân giò heo, 10 quả hồng khô (mứt hồng), 5gr mật ong. Nấu trong 350ml nước, sau khi sôi 30 phút nhắc xuống, thêm 5gr lá thì là. Ăn cả xác và nước trong ngày. Liên tục 10 ngày.
Công dụng:  Giúp chữa cao huyết áp, bồi dưỡng cơ thể cho phụ nữ sinh xong mất sức, giảm cân.
Ngoài ra, nấm mối còn được dùng chế biến trong các bữa cơm hằng ngày như một loại rau sạch: dùng trộn gỏi với bông điên điển, cải soong, rau tần ô, cần ta. Kho với thịt ba chỉ, cá rô mề hoặc với cá linh. Nấm đã nở tai tròn, chẻ ba đem ướp tỏi, gia vị nướng cùng hải sản. Hoặc dùng kèm với bánh xèo, lẩu nấm là một món ngon cao cấp. Sử dụng nấm mối trong việc điều trị các bệnh là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Những ai đang gặp phải vấn đề trên thì thử xem nhé! 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *