QUÊN ỐNG THÔNG TRONG NIỆU QUẢN 2 NĂM

QUÊN ỐNG THÔNG TRONG NIỆU QUẢN 2 NĂM

Tán sỏi thận bằng phương pháp nội soi cách đây hai năm, nhưng trước đây sau một tháng tán sỏi chị trang được bác sĩ căn dặn là tới tái khám để lấy ống thông đặt tạm trong niệu quản ra khỏi cơ thể, thế nhưng chị trang đã quên không đi tái khám và đã sống chung với ống thông trong niệu quản gần hai năm.
Thời gian gần đây, bệnh nhân 29 tuổi nhà ở quận 8, TP HCM, thấy bí tiểu kèm những cơn đau thường xuyên ở phần bụng dưới.
Tại Bệnh viện Trưng Vương, bác sĩ phát hiện có dị vật nằm trong niệu quản nối từ bể thận đến bàng quang bệnh nhân. Không xác định chính xác là vật thể gì, tuy nhiên các bác sĩ cho hay dị vật bám đầy sỏi. Sau hơn một giờ phẫu thuật, ống thông dài khoảng 20 cm mới được đưa ra khỏi cơ thể chị Trang.
Bệnh nhân nhớ lại, một tháng sau khi tán sỏi hồi năm 2008, do thấy cơ thể không phản ứng gì, nghĩ không sao và cũng ngại bị đau nên chị đã không đến bệnh viện để được rút ống ra. Các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương cho biết, sự chủ quan này có thể khiến chị Trang nhiễm trùng gây hỏng thận.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *