TRỊ SỎI THẬN TỪ CÂY KIM TIỀN THẢO

Cây kim tiền thảo trị bệnh sỏi thận hiệu quả

Trong dân gian có rất nhiều các cây thuốc bài thuốc chữa bệnh sỏi thận rất hay từ tự nhiên, đã được truyền từ thời xa xưa có công dụng chữa bệnh rất tốt. Đứng đầu trong danh sách đó là cây kiêm tiền thảo hay còn gọi là cây thảo nó có công dụng chữa bệnh sỏi thận rất hiệu quả. Những ai đang gặp vấn đề về sỏi thận thì cùng tham khảo bài viết sau đây nói rõ về cách chữa bệnh sỏi thận bằng cây kim tiền thảo này nhé!

TRỊ SỎI THẬN TỪ CÂY KIM TIỀN THẢO

Cây kim tiền thảo điều trị bệnh sỏi thận 

Công dụng của cây kim tiền thảo

Cây kim tiền thảo là cây sống lâu năm, bò sát dưới đất,  Lá mọc so le, gồm 3 lá chét hình tròn, có lông. Hoa tự hình chùm, tràng hoa hình bướm, màu tía. Quả loại đậu, dài 14 – 16mm, chứa 4 – 5 hạt. Mọc hoang trên vùng đồi trung du, vùng núi.

Kim tiền thảo có tác dụng thanh nhiệt, lợi thủy, tiêu sạn, giải độc, tiêu viêm; Lợi thủy, thông lâm, tiêu tích tụ. Chủ trị các chứng nhiệt lâm, thạch lâm, sỏi mật, hoàng đản, ung nhọt do nhiệt độ; Trị gan mật kết sỏi, sỏi thận, tiểu buốt, hoàng đản.
Cách dùng: Lấy 25- 40 g cây kim thảo, đem nấu với nước rồi uống thay nước hàng ngày, có tác dụng lợi tiểu tán tan sỏi không gây độc hại cho cơ thể.

Nghiên cứu tác dụng dược lý của kim tiền thảo cho thấy: Nước sắc kim tiền thảo có tác dụng làm tăng tuần hoàn mạch vành, hạ áp lực động mạch, làm chậm nhịp tim, giảm lượng oxy ở tim. Tuần hoàn của thận và não cũng tăng, cơ tim co lại. Do đó, có thể nghĩ đến việc kim tiền thảo có tác dụng chữa được cao huyết áp. Tuy nhiên, trong thực tế người ta không dùng kim tiền thảo để chữa bệnh cao huyết áp, mà sử dụng kim tiền thảo như một vị thuốc đặc hiệu để điều trị sỏi tiết niệu, sỏi mật và sỏi gan.

Chú ý: Những người bị tỳ hư, tiêu chảy không nên sử dụng.
Sử dụng cây kim tiền thảo để điều trị bệnh sỏi thận là một sự lựa chọn sáng suốt cho mỗi bệnh nhân bị sỏi thận, tuy nhiên nếu sỏi quá lớn gây đau đớn thì bệnh nhân nên tới trung tâm chuyên khoa để có sự can thiện của bác sĩ. Chúc các bạn thành công với phương pháp trên.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *