CÁCH TRỊ BỆNH SỎI THẬN BẰNG LÁ GIANG

Lá giang chữa được bệnh sỏi thận? Cách chữa bệnh thận bằng lá giang như thế nào là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều bệnh nhân bị sỏi thận khi biết tới hoặc nghe thông tin về lá giang chữa bệnh sỏi thận.
CÁCH TRỊ BỆNH SỎI THẬN BẰNG LÁ GIANG

Không chỉ được biết đến với công dụng dùng làm gia vị quen thuộc cho các món ăn món lẩu, canh chua,… lá giang còn được biết đến với tác dụng chữa được nhiều căn bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường tiết niệu, bệnh sỏi thận. Điều này là hoàn toàn có thể và đã được nghiên cứu, chứng minh. Người bệnh sỏi thận có thể áp dụng bài thuốc từ cây lá giang để trị bệnh cùng với các phương pháp điều trị chính có tác dụng nhanh chóng loại bỏ sỏi thận ra khỏi cơ thể.
Loại lá này trong dân gian còn được gọi là lá vang, tên khoa học của nó là Ecdysanthera rosea, thuộc họ trúc đào, mọc hoang ở vùng đồi núi, bìa rừng. Với vai trò dùng làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh, hiện nay lá giang có mặt phổ biến và trở nên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.
Theo Đông y, lá giang có vị chua, tính bình, không độc, có tính năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, kháng viêm diệt khuẩn, giảm đau… Đặc biệt, nó còn có tác dụng chữa viêm đường tiết niệu, có sỏi, viêm thận mạn tính, viêm ruột, phong thấp, sưng tấy…
Về mặt sinh học, lá giang không có độc tính, có tác dụng ức chế 9 loại vi khuẩn có nhiều saponin, flavonoid, sterol, coumarin, tamin, chất béo, axit hữu cơ và 12 nguyên tố vi lượng có tác dụng chữa viêm đường tiết niệu, có sỏi, viêm thận mạn tính… Các nghiên cứu, thử nghiệm về tác dụng làm tan sỏi thận của lá giang cũng cho kết quả quan  giúp khẳng định loại lá này có tác dụng làm giảm các cơn đau, triệu chứng bệnh sỏi thận và đặc biệt những người bệnh thử nghiệm theo cách này cũng nhận thấy sỏi thận đã được đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu.


Cách dùng lá giang trị bệnh sỏi thận

– Để chữa bệnh sỏi thận, người bệnh cần lấy lá giang tươi sắc lấy nước uống nhiều lần trong ngày và kiên trì sử dụng thuốc liên tục trong nhiều ngày sẽ có hiệu quả trị bệnh cao và an toàn.
– Chữa sỏi và viêm đường tiết niệu: 10g thân lá giang thái mỏng, phơi khô, đổ ngập nước, đun nhỏ lửa 1 tiếng, chắt lấy nước, sắc tiếp 2 lần nữa, sau đó lấy 3 nước nhập lại sắc tiếp còn 200ml. Uống mỗi lần 100ml, ngày 2 lần sáng chiều liên tiếp 2 – 3 tuần.
Ngoài ra, thường xuyên ăn canh chua, canh gà lá giang cũng có tác dụng  phòng chữa viêm đường tiết niệu với triệu chứng đái dắt, đái buốt, chữa bệnh viêm bàng quang,…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *