CHỮA BỆNH THẬN BẰNG ĐÔNG Y

Chữa bệnh thận bằng đông y hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh. Và  một phương pháp đang được nhiều người quan tâm hiện nay đó là sử dụng đông y trong điều trị bệnh thận. Theo y học cổ truyền, thận là cơ quan có nhiều vai trò rất quan trọng như: thận vi tiên chi bản mệnh chi căn, thận chủ thủy dịch, thận tư phong tàng, thận chủ nạp khí, thận chủ cốt sinh tủy, thận khai khiếu vô nhĩ, cập nhĩ âm, thận kỳ hoa tại phát, thận tàng chí… Vì vậy khi thận bị tổn thương, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống và sức khỏe.

CHỮA BỆNH THẬN BẰNG ĐÔNG Y
Đông y trong điều trị bệnh thận 

Đông y định nghĩa về bệnh thận

Trong đông y định nghĩa về bệnh thận được gọi là thủy lũng. Thủy lũng nằm trong bệnh chứng cổ, là một trong tứ chứng nan y: phong, lao, cổ, lại. Đây là bệnh có biểu hiện rất phức tạp, hư thực thác tạp, trên lâm sàng rất khó xác chẩn.

Khi thận bị bệnh, có thể sẽ biểu hiện rất nhiều triệu chứng ở các cơ quan: sinh dục, hô hấp, tiêu hóa mệnh môn hỏa gây tiết tả, rối loạn nội tiết, biến loạn xương khớp. Trong thực tế, các thầy thuốc thường chia làm ba loại chính:

  • Loại bệnh về chức năng bế tàng: Vô sinh, di tinh, liệt dương, hoạt tinh, tảo tiết, ù tai, kiện vong, đau lưng, rụng tóc…
  • Loại bệnh về thủy: phù thũng, lâm chứng, di niệu…
  •  Những bệnh khác của các tạng phủ liên quan trực tiếp đến thận như:hen suyễn, ngũ canh tả…

Đông y trong điều trị bệnh thận

Đã có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của những tổn thương thận, nhờ đó giúp các thầy thuốc có thể điều trị bệnh thận một cách hiệu quả. Tuy nhiên, vì đây là căn bệnh phức tạp và gây hậu quả nặng nề nên bệnh nhân cần được theo dõi sát sao và có chế độ chăm sóc đặc biệt.

CHỮA BỆNH THẬN BẰNG ĐÔNG Y
Đông y trong điều trị bệnh thận 

Viêm cầu thận mạn tính thường được phân loại điều trị theo Bản hư và Tiêu thực. Bản hư bao gồm phế tỳ thận hư, khí âm lưỡng hư, can thận âm hư, tỳ thận dương hư. Tiêu thực bao gồm ngoại cảm, thủy thấp, thấp nhiệt, ứ huyết… Trên cơ sở đó, thầy thuốc có thể thay đổi bài thuốc mà cơ bản là bổ bản hư kết hợp với tả tiêu thực.

Suy thận mạn tính có thể chia làm chính hư và tà thực. Trong đó chính hư bao gồm tỳ thận khí hư, can thận âm hư, tỳ thận dương hư, khí âm lưỡng hư, âm dương suy kiệt. Tà thực bao gồm thấp trọc, thủy khí, ứ huyết, thấp nhiệt, phong động… Tại viện Y học cổ truyền Quân đội, các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu điều trị cho 117 bệnh nhân và đạt kết quả nhất định, các triệu chứng đau lưng, hoa mắt chóng mặt, ngứa… được cải thiện.
Bệnh thận điều trị trong đông y rất hiểu và đã điều trị khỏi bệnh cho nhiều người. Thế nhưng hiện nay việc các thầy thuốc giởm và thuốc đông y giả đang phổ biến ở nhiều nơi nên bệnh nhân cần tìm hiểu kĩ và tới những trung tâm đông y có uy tín để điều trị bệnh chứ không nên chữa linh tinh lại làm phản tác dụng của các thuốc đông y. Chúc các bạn tìm được phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *