DẤU HIỆU THẬN YẾU Ở NAM GIỚI

Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng, tiểu nhiều về đêm kèo theo chứng sợ lạnh hay hoa mắt, buồn nôn… thì hãy coi chừng vì thận của bạn có thể đang gặp vấn đề. Có những dấu hiệu rất rõ ràng cảnh báo thận của bạn đang bị yếu dần. 5 dấu hiệu cảnh báo bệnh thận yếu ở nam giới dưới đây rất nhiều người bỏ qua dẫn đến việc không kịp thời chữa trị hoặc là chữa không đúng bệnh.

Đau lưng bình thường do mệt mỏi xuất hiện sau một ngày làm việc mệt nhọc, công việc ngồi một chỗ, ít hoạt động, cảm giác ê ẩm lưng và toàn thân. Để hiểu rõ nguyên nhân của đau lưng, bác sĩ sẽ có những kiểm tra, khám nghiệm thận và cột sống của bệnh nhân. Nếu cần thiết có thể sẽ tiến hành thêm các khám nghiệm khác như siêu âm, chụp X-Quang, thử nước tiểu…

2. Rùng mình, chi lạnh


Ngồi trong phòng, mọi người đều thấy nhiệt độ phù hợp, bạn lại cảm thấy lạnh, thậm chí bị hắt xì. Thông thường, bạn hay mặc nhiều quần áo hơn mọi người, và dễ bị tiêu chảy khi nhiễm lạnh. Theo Đông y, các triệu chứng trên đều do thận dương suy gây ra.

3. Tiều nhiều về đêm

Thông thường số lần đi tiểu vào ban đêm trên 2 lần hoặc số lượng nước tiểu quá ¼ so với cả ngày; tiểu đêm 1 lần/tiếng, lượng nước tiểu gần hoặc vượt quá lượng nước tiểu ban ngày… thì đó là “tiểu nhiều về đêm”. Ban ngày tiểu tiện bình thường, chỉ có ban đêm đi tiểu nhiều chính là đặc điểm của triệu chứng thận khí hư yếu gây ra.
4. Loét khoang miệng, mẫn cảm với ánh sáng
Đây  đều là các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch do các tổn thương ở thận biến đổi nhanh chóng gây ra. Đây là hiện tượng lâm sàng thường gặp của các bệnh về thận. Chính vì vậy khi có triệu chứng này người bệnh không nên bỏ qua mà hãy đến ngay bác sĩ để xem xét lại sức khỏe của mình.
5. Chóng mặt, buồn nôn
Bạn thường xuyên bị chóng mặt và mặc dù đã cố gằng dành nhiều thời gian nghỉ ngơi bệnh vẫn không hề thuyên giảm. Có lúc còn thấy đau đầu và tăng huyết áp. Ngoài ra khi chức năng thận có vấn đề, các chất thải không được bài tiết kịp thời khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Bình luận

  1. em cũng đang mắc những triệu chứng giống như trên , cho e hỏi phương thuốc chữa bệnh này như thê nào ạ , hiện tại e ở Đà Nẵng , không biết ở đây mình có trung tâm nào hỗ trợ trong việc khám chữa bệnh không ạ .

Your email address will not be published. Required fields are marked *