UỐNG ÍT NƯỚC LÀM TĂNG NGUY CƠ SỎI THẬN

Sỏi hình thành, di chuyển trên đường đi ở bất kỳ vị trí nào trên đường đi của nước tiểu gọi là soi than, sỏi niệu quản hay sỏi bàng quang. Tưởng chừng như nguyên nhân chính gây ra bệnh sỏi thận chính là canxi nhưng không phải chỉ có thế. Bệnh sỏi thận ngày càng phổ biến, nhất là đối với dân công sở. Bởi vì ngoài việc bận rôn, căng thẳng mỗi ngày thì dân văn phòng có những thói quen tưởng như bình thường nhưng lại có liên hệ trực tiếp với bệnh sỏi thận. Đó là các thói quen không ăn sáng, ít vận động, uống ít nước, ăn nhiều mỡ. Đây là những tác nhân trực tiếp gây ra bệnh sỏi thận.

UỐNG ÍT NƯỚC LÀM TĂNG NGUY CƠ SỎI THẬN

Sỏi thận phát triển khi nước tiểu có chứa nhiều chất hình thành các tinh thể như calcium, axít uric và một hợp chất muối gọi là oxalate. Từ trước đến nay, những người có nguy cơ bị sỏi thận được khuyên là uống thật nhiều nước, việc này giúp pha loãng các chất có thể dẫn đến sỏi thận. Giảm lượng muối cũng có thể giúp bởi vì quá nhiều hàm lượng soidum có thể làm tăng hàm lượng canxi trong nước tiểu.

Chính vì vậy việc lười uống nước cũng đươc xem là 1 nguyên nhân chính gây ra bệnh sỏi thận. Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống ít nước sẽ khiến hệ tiết niệu ít việc, lượng nước tiểu lưu cữu, trở nên đậm đặc, chất đọng lại tăng lên, như thế dễ hình thành nên sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.

Bởi vậy, uống nhiều nước sẽ tăng lượng bài tiết nước tiểu, làm loãng nước tiểu, giảm thấp nồng độ tinh thể trong nước tiểu, rửa đường niệu đạo, có lợi cho phòng chống sỏi thận và làm cho sỏi bài tiết ra ngoài. kế cả khi không khát, mỗi người mỗi ngày cũng nên uống 2000ml nước trở lên và uống nước lọc là tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *