CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH THẬN Ứ NƯỚC

Thận ứ nước là tổn thương làm cho thận bị giãn và sưng to. Ứ nước có thể chỉ ở một bên thận hoặc ở cả hai bên. Bệnh có thể gây suy giảm chức năng thận, gây tổn thương cấu trúc tế bào thận. Các tổn thương này có thể hồi phục nếu giải quyết nhanh, thận hết ứ nước. Trái lại nếu thận ứ nước kéo dài nhiều tuần, tổn thương là vĩnh viễn.Nếu là thận ứ nước cấp tính thì chức năng thận vẫn tốt. Nhưng nếu kéo dài, không được xử trí thì xảy ra thận ứ nước mạn tính làm các đơn vị thận bị huỷ hoại dần, mức lọc cầu thận giảm đi và cuối cùng đưa đến suy thận mạn tính, viêm cầu thận . Chính vì thế việc điều trị bệnh thận ứ nước kịp thời là rất cần thiết nhằm tránh được những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này. Dưới đây là cách điều trị đối với căn bệnh này.

>> chữa bệnh sỏi thận

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH THẬN Ứ NƯỚC

Các triệu chứng của bệnh thận ứ nước
– Bệnh nhân bị đau ở vùng hạ sườn hay lưng hông rồi lan xuống và ra sau. Cơn đau có thể liên tục và kéo dài, có thể đau âm ỉ cả ngày
– Bệnh kéo dài gây tiểu nhiều, tiểu đêm . Đây là biểu hiện của việc rối loạn khả năng cô đặc nước tiểu.
– 1/3 số bệnh nhân bị tăng huyết áp.
Cách điều trị bệnh thận ứ nước

Với sự tiến bộ của nền y khoa hiện đại thì bệnh nhân bị thận ứ nước có nhiều hy vọng khỏi bệnh hơn với nhiều phương pháp điều trị bệnh khác nhau
Bệnh nhân sẽ được thăm khám cụ thể và tùy theo tình hình của bệnh và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Tất cả các phương pháp này đều nhằm mục đích thông thương lại dòng chảy tự do của nước tiểu từ thận và làm giảm sưng và giảm áp lực mà làm suy giảm chức năng thận.

Ban đầu bệnh nhân sẽ được chăm sóc và cho dùng thuốc nhằm giảm thiểu đau đớn và ngăn ngừa bị nhiễm trùng đường tiểu.Nếu bệnh tình không thuyên giảm thì được điều trị bằng các phương pháp sau:

– Phẫu thuật để lấy sỏi niệu quản, loại bỏ khối u gây tắc nghẽn niệu quản.

–  Nhiều trường hợp bệnh nhân có thể được tán sỏi bằng tia lase chứ không cần phải mổ. Sóng xung kích bắn vào viên sỏi, làm nó vỡ ra nhiều mảnh nhỏ có thể đi qua đường tiết niệu trong nước tiểu. 

Phương pháp đặt ống thông bàng quang được áp dụng khi bệnh nhân bị bí tiểu và bàng quang mở rộng.

– Đối với các bệnh nhân có hẹp niệu quản hay sỏi niệu quản, khó khăn để loại bỏ, chuyên gia tiết niệu có thể đặt một stent vào niệu quản đi qua các vật cản và cho phép nước tiểu chảy từ thận.

– Một số người  cần được điều trị steroid, mổ hở hoặc nội soi laparo để làm giảm sự ứ nước ở thận hay niệu quản trong khi  trị làm kiềm hóa qua đường miệng có thể được sử dụng để làm tan sỏi thận do uric acid

Bình luận

  1. Chiến says: Trả lời

    Tôi bị sỏi thận 2 năm nay rồi, đang điều trị tại trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam đây.

  2. Nặc danh says: Trả lời

    Tôi cũng từng chữa ở đây, tôi bị sỏi dạng nhỏ, uống thuốc 3 tháng thì khỏi.

  3. Bị thận ứ nước với viêm bể thận thì lam gì để khỏi

  4. Chang lam j dc ngoai nhập viện cả

  5. E bị sỏi thận vs ứ nước chưa rõ nguyên nhân. E lo quá. Phải làm sao đây ạ

  6. Bac uống thuốc gì mà khỏi nhanh thế

  7. bênh này chữa đâu là hiệu quả nhất ạ. ai từng bị và chữa thành công cho em ý kiến với ạ

  8. bị bệnh nay chữa ở đâu là tốt nhất ạ. ai từng chữa khỏi bệnh thành công cho e ý kiến với ạ

  9. Thậ. Ứ nước mổ có khỏi không ạ

  10. mình bị phát hiện ứ nước thận được 3 năm rồi, và lần đầu mổ hở tại bv bình dân có đặt ống jj bsi nói là do bị bẩm sinh chứ mình ko có triệu chứng gì khác thường ngoài chổ thận hay to to lên chút xíu, lần thứ 2 mình đi khám tại bệnh viện thống nhất và bsi nói là phải mổ laze đường hẹp đặt ống jj thì khoảng 1 năm mình rút ống sau 1 tháng thì mình bị đau lưng, nôn ói sốt thì có đi phòng khám cấp cứu cho thuốc uống thì hết đau, sau khi vô tái khám lại bv thống nhất thì bsi nói lâu lâu bị như vậy ko sao đâu và có làm vài xét nghiệm tiếp siêu âm thì trước giờ vẫn bị ứ nước độ 2 thì bsi nói rằng nếu muốn dứt điểm thì phải mổ hở 1 lần nữa để tạo j đó em ko rõ thì mới thật sự hết. em mong các chuyên gia cho em lời khuyên vì em đã mổ 2 lần rồi em rất sợ, em thì chưa có gia đình nữa mong được lời khuyên tốt nhất (Email: thuthulovely90@gmail.com) cám ơn.

  11. Nặc danh says: Trả lời

    M bi soi bag quag va chi gai cua m bi than u nuoc xug len hanh sot suot dem, vay ma di tri 1tuan la khoi roi ne

  12. Thận ứ nước độ 2 thì phải làm thế nào ạ e lo quá ạ

  13. Tôi bị sỏi thận giãn độ 2phân.cho tôi hỏi cách điều trị như thế nào?

  14. Tôi bị sỏi thận giãn độ 2.Tôi muốn khỏi thì phải lm như thế nào xin mọi.người chỉ giúp.xin cảm ơn

  15. Cho mình hỏi. Bv nào ạ

  16. Nặc danh says: Trả lời

    thân ứ nước dtri o đâu có hiêu wa nhất v chỉ e vz ak

Your email address will not be published. Required fields are marked *