BỆNH NHIỄM TRÙNG THẬN

Bệnh nhiễm trùng thận hay còn gọi là viêm bể thận. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh nhiễm trừng thận là do nhiễm trừng niệu đạo và bàng quang. Khi bị nhiễm trừng niệu đạo và bàng quang không được điều trị kịp thời có thể làm cho vi khuẩn di chuyển lên một hoặc cả 2 thận, gây nhiễm trừng thận toàn diện. Bệnh viêm nhiễm trùng thận làm ảnh hưởng tới các chức năng của thận, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

BỆNH NHIỄM TRÙNG THẬN

Bệnh nhiễm trùng thận

Nhiễm trùng thận là một loại nhiễm trùng đường tiết niệu do các vi khuẩn gây ra. Các vi khuẩn này khi lây nhiễm tới thận dẫn tới viêm và đau thận, có 2 dạng nhiễm trùng thận là nhiễm trùng cấp tính và nhiễm trùng mãn tính. Những bệnh nhân mắc benh soi than có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng thận cao hơn so với những người bình thường. Khi bị nhiễm trùng, thận có thể bị sưng lên và xuất hiện những cơn đau hoặc rất đau, các cơn đau này xuất hiện rất rõ ràng, chủ yếu ở lưng, sườn và bụng…
Triệu chứng của bệnh nhiễm trùng thận
Khi bị nhiễm trùng thận bạn sẽ có những dấu hiệu rối loạn tiết niệu, tiểu đau khi đi tiểu, đi tiểu thường xuyên, tiểu nhiều vào ban đêm.
Ngoài ra, bạn có thể xuất hiện các triệu chứng khác như đau lưng và các khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, sốt cao, người run rẩy cảm giác ớn lạnh, cảm thấy mệt mỏi và yếu, buồn nôn và nôn, có cảm giác như bị ốm., chán ăn, giảm cân đột ngột.

BỆNH NHIỄM TRÙNG THẬN

Nếu như xuất hiện các triệu chứng đau lưng, sốt, đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có máu hoặc đục như mây, nặng mùi có cảm giác nóng rát khi đi tiểu thì bạn nên tới các cơ sở để khám. Ở đây các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào lợi vi khuẩn tìm thấy trong các xét nghiệm nước tiểu và tình trạng của bệnh nhân họ sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp nhất.
Phương pháp điều trị
Việc xét nghiệm máu và nước tiểu giúp bác sĩ phát hiện loại vi khuẩn trong thận, sau đó dựa vào tình trạng nhiễm thận để bác sĩ có phương pháp điều trị kịp thời. Với các trường hợp nhẹ, thì có thể dùng thuốc để điều trị, đối với các trường hợp bị nặng nếu cần thiết thì có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật.
Trong quá trình điều trị bệnh nhân cũng cần chú ý trong chế độ ăn uống của mình để hỗ trợ trong việc điều trị. Ngoài ra, các bệnh liên quan đến thận có thể phòng tránh được bằng cách có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước mỗi ngày để ngăn ngừa các rối loạn ở thận. Khi có các dấu hiệu hay triệu chứng các bệnh liên quan đến thận bạn cần đi khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm mà các bệnh liên quan tới thận có thể gây ra.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *