CHỮA BỆNH SỎI THẬN BẰNG CHUỐI HỘT

Bệnh sỏi thận là bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay, có nhiều nguyên nhân dẫn tới benh soi than  như lượng nước uống vào có thể không đủ để lọc các chất bã trong cơ thể, ăn quá nhiều các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, ít vận động…Bệnh có thể gây nên những triệu chứng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như tới sức khỏe của người bệnh. có những bài thuốc chữa bệnh sỏi thận từ dân gian rất hiệu quả mà ít người biết tới. Nếu bạn bị sỏi thận viên sỏi còn nhỏ bạn có thể sử dụng bài thuốc chữa sỏi thận bằng chuối hột dưới đây. 

CHỮA BỆNH SỎI THẬN BẰNG CHUỐI HỘT


Chuối hột có đặc điểm là nhiều hột khi chín có vị ngọt, khi trái còn non có thể sử dụng làm rau sống rất ngon. Được trồng rải rác khắp các tỉnh cả nước, sức lên của chuối rất khỏe và đẻ rất nhanh. Trong dân gian khi chuối hột chín người ta có thể thái thành từng miếng phơi khô, rồi đem ngâm rượu để uống có thể chữa một số bệnh như đau lưng, đau đầu…

Chữa sỏi thận bằng chuối hột

Chuẩn bị: Bạn có thể chọn những buồng chuối hột thật chín, lấy hạt đem phơi khô, tán nhỏ
Cách làm: Bạn lấy 7 thìa nhỏ bột hạt chuối hột vào 2 lít nước đun nhỏ lửa tới khi cạn còn 2/3 nước là được. Bạn có thể sử dụng uống hàng ngày như nước trà. Uống liên tục trong 2-3 tháng thì sẽ có kết quả. Vì chuối hột làn tính nên có thể uống liên tục để ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

CHỮA BỆNH SỎI THẬN BẰNG CHUỐI HỘT

Ngoài ra, bạn cũng có thể chữa sỏi thận bằng cách lấy cả quả chuối hột đem thái mỏng, sao vàng, hạ thổ 7 ngày. Mỗi ngày bạn lấy khoảng 1 vốc tay tương ứng với 1 quả chuối đem sắc với 3- 4 bát nước, uống vào lúc no cũng rất có tác dụng trong việc trị sỏi thận.
Đây là một trong những bài thuốc dân gian chữa sỏi thận được lưu truyền từ bao đời nay, việc sử dụng chuối hột để chữa bệnh sỏi thận đòi hỏi bạn phải kiên trì, từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho tới khi sử dụng thuốc. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh sỏi thận bạn cần bổ sung khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày, tránh ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ, và thường xuyên vận động thể dục thể thao. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *