CÓ NÊN SỬ DỤNG THUỐC NAM CHỮA BỆNH THẬN

Xin hỏi:
Có nên dụng thuốc nam chữa bệnh thận không thưa bác sĩ? Tôi năm nay 44 tuổi, bị bệnh sỏi thận đã gần một năm. Trong thời gian đó, tôi chủ yếu chữa trị bệnh bằng các bài thuốc đông y. Tuy nhiên, gần đây tôi lại nghe nói việc sử dụng thuốc nam chữa bệnh thận là không nên vì chúng có chứa nhiều kali sẽ gây hại cho thận và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Không biết điều đó có đúng không? Mong được bác sĩ tư vấn giải đáp. Tôi xin cảm ơn!

Ngọc Khánh – Huế
CÓ NÊN SỬ DỤNG THUỐC NAM CHỮA BỆNH THẬN


Chào bạn,
Các bệnh về thận như sỏi thận, bệnh thận hư, suy thận,… đang khá phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sỏi thận nói riêng và bệnh thận nói chung được áp dụng, trong đó có phương pháp chữa bệnh thận bằng dùng thuốc nam. Trong dân gian và đông y sử dụng rất nhiều bài thuốc trị bệnh sỏi thận. Các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao và an toàn được đông đảo người bệnh lựa chọn sử dụng.
Về thông tin sử dụng thuốc nam làm tăng lượng kali và khiến cho bệnh thận nặng thêm như bạn nghe là không đúng. Hiện nay, chưa có một nghiên cứu hay khẳng định nào về việc dùng thuốc nam khiến cho bệnh thận trở nên trầm trọng hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh thận và khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm và gây ra biến chứng. Lượng kali trong máu tăng lên là do nhiều nguyên nhân khác nhau như do ăn uống thực phẩm giàu kali quá mức; dịch truyền, thuốc tiêm có chứa nhiều muối Kali; sự phân huỷ mô trong giai đoạn xạ trị; tan máu; tắc nghẽn đường dẫn liệu; hội chứng tiêu cơ vân; bỏng sâu và rộng…
Mặc dù việc sử dụng thuốc nam để chữa bệnh thận có thể an toàn và không gây tác dụng phụ nhưng người bệnh không nên vì thế mà sử dụng thuốc bãi. Hiện có rất nhiều bài thuốc có tác dụng trị bệnh thận hiệu quả. Tuy nhiên, các bài thuốc từ các loại thảo dược trước khi được áp dụng cho người bệnh cần tham khảo ý kiến thầy thuốc. Người bệnh không nên tự ý sử dụng khi mới chỉ nghe lời mách bảo hay những thông tin thuốc thiếu chính xác trên mạng để sử dụng. Bởi dù có không gây hại những nếu dùng trong thời gian dài cũng sẽ có thể để lại hậu quả và kéo dài thời gian bệnh không được chữa trị đúng mức sẽ gây nguy hiểm.
Trên đây là một số giải đáp cho thắc mắc hiện gặp của bạn về việc dùng thuốc nam chữa bệnh sỏi thận, bệnh thận. Bạn có thể tham khảo và rút ra cho mình kinh nghiệm, bài học để có hướng chữa trị bệnh hiệu quả hơn.
Chúc bạn mau khỏe!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *