DẤU HIỆU BỆNH THẬN HƯ Ở NỮ GIỚI

Hội chứng thận hư là một vấn đề về sức khỏe xảy ra ở mọi lứa tuổi, đối tượng, trong đó tỉ lệ nữ giới bị căn bệnh này cao hơn nam giới. Thận hư gây ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây ra biến chứng nếu không được chữa trị kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, đây là một trong số các nguyên nhân dẫn đến bệnh suy thận ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng người bệnh. Đối với phụ nữ là đối tượng thường xuyên mắc phải căn bệnh này nên cần có biện pháp phòng tránh, nhất là nhận biết bệnh ngay từ khi mới xuất hiện để có cách xử lý kịp thời.
Dưới đây là 6 dấu hiệu bệnh thận hư ở nữ giới cần biết

1. Rụng tóc nhiều 

DẤU HIỆU BỆNH THẬN HƯ Ở NỮ GIỚI

Rụng tóc là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu khi bị rụng tóc mà bạn đã tìm đủ mọi cách để khác phục cả bên trong và chăm sóc tóc bên ngoài mà vẫn không có kết quả thì có thể nghĩ tới việc mình bị chứng thận hư. Để nhận biết chính xác, các bạn có thể đến gặp bác sĩ để được xét nghiệm chẩn đoán.

2. Xuất hiện bọng mắt 

Sáng ngủ dậy bạn phát hiện ra mắt cảm giác rất khô bạn nghĩ có lẽ do làm việc quá căng thẳng thế nhưng khi soi gương bạn phát hiện ra bọng mắt rất to. Hãy cẩn thận đây là tín hiệu cảnh báo thận hư, chứng tỏ chức năng của thận suy kém không thể bài tiết hết nước tiểu và độc tố ra ngoài cơ thể. 

3. Các triệu chứng của tiền mãn kinh đến sớm 

DẤU HIỆU BỆNH THẬN HƯ Ở NỮ GIỚI
Thông thường, phụ nữ ở độ tuổi từ 40 – 55 là độ tuổi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy giai đoạn này của mình đến sớm hơn (dưới 40 tuổi) so với độ tuổi tiền mãn kinh thì nên chú ý. Đây cũng là một trong các biểu hiện của bệnh thận hư ở nữ giới. Các biểu hiện của  hội chứng tiền mãn kinh như có các cơn bốc hỏa lên mặt, hay hồi hộp đánh trống ngực, ra nhiều mồ hôi, tâm trạng không ổn định… 

4. Tăng cân 

Chế độ ăn của bạn không tăng lên, cuộc sống vẫn giữ như trước đây thế nhưng trọng lượng cơ thể không ngừng tăng lên. Hàng ngày bạn tập thể dục hàng tiếng đồng hồ nhưng hiệu quả không rõ rệt. Có rất ít người cho rằng béo phì có liên quan đến thận thế nhưng thực tế việc bạn tăng cân nhanh như vậy nguyên nhân chủ yếu lại do thận hư gây ra. 

5. Lãnh cảm trong tình dục 

DẤU HIỆU BỆNH THẬN HƯ Ở NỮ GIỚI
Chứng lãnh cảm tình dục ở nữ giới có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân do chứng thận hư. Điều này thể hiện không chỉ ở phụ nữ khi bước vào tuổi tiền mãn kinh mà ngay cả khi bạn còn rất trẻ. Vì thế, hãy chú ý tới dấu hiệu này của bệnh thận hư nhé.

6. Sợ lạnh 

Đó là khi ở mọi thời điểm, thời tiết bạn luôn cảm thấy lạnh, thậm chí chân tay luôn ở trong trạng thái lạnh buốt. Khi gặp phải không khí lạnh hay ngồi trong phòng máy lạnh sẽ có xuất hiện các biểu hiện như thường xuyên hắt hơi, sổ mũi, bạn luôn mặc nhiều quần áo hơn mọi người xung quanh hay bạn dính lạnh thường bị đau bụng đi ngoài.
Trên đây là 6 dấu hiệu thường gặp để xác nhận hội chứng thận hư ở nữ giới mà mỗi người nên biết. Do đó, khi thấy cơ thể xuất hiện các biểu hiện trên thì cần nhanh chóng đi khám để được kiểm tra, xác nhận chính xác. Nếu đúng là bạn đang mắc chứng thận hư thì việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời có ý nghĩa rất quan trọng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *