CÁCH CHỮA VIÊM BÀNG QUANG BẰNG LÁ GIANG

Lá giang được dùng phổ biến trong dân gian để làm rau nấu canh chua ăn mát và có tác dụng chữa trị nhiều bệnh như các bệnh về đường tiêu hóa và bệnh thận hiệu quả. Bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng lá giang cũng đồng thời có tác dụng ngăn chặn và rất tốt cho trường hợp người bệnh tỏi tiết niệu, viêm thận mãn tính,… Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về viêm bàng quang thì có thể áp dụng các bài thuốc từ lá giang để chữa bệnh tại nhà như dưới đây nhé.

CÁCH CHỮA VIÊM BÀNG QUANG BẰNG LÁ GIANG

Công dụng chữa bệnh của lá giang

Thông thường, lá giang được dùng để nấu canh chua ăn rất ngon, mát được nhiều người ưa thích. Không những thế đây còn là một vị thuốc chữa bệnh phổ biến trong dân gian và đông y. Trong dân gian thường dùng lá giang chữa trị mỗi khi gặp phải các chứng bệnh về đường tiêu hóa như ăn không tiêu, trướng bụng, đau dạ dày,… Ngoài ra còn dùng để chữa bệnh lở ngứa ngoài da, chữa mụn nhọt hiệu quả.

Theo Đông y, lá giang có vị chua, tính mát; vào kinh can. Có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, tiêu thũng, chỉ khát, bài thạch. Dùng thân lá giang có tác dụng chữa bệnh sỏi tiết niệu, viêm đường tiết niệu, viêm thận mạn tính rất hiệu quả, lành tính.

Bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng lá giang

Bài thuốc: dùng thân hoặc lá giang sắc uống nhiều lần trong ngày. Thực hiện liên tục trong khoảng 2 tuần một liệu trình sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Hoặc người bệnh có thể dùng thân lá giang để hãm nước uống thay trà hàng ngày, mỗi ngày dùng với liều lượng khoảng 10 – 20g. Bài thuốc này có tác dụng chữa viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Món ăn bài thuốc từ canh lá giang

CÁCH CHỮA VIÊM BÀNG QUANG BẰNG LÁ GIANG

Nguyên liệu: lá giang (loại bánh tẻ) 100g, thịt gà 600g

Cách chế biến: cả lá giang và gà mang rửa sạch. Trước tiên, bạn chặt thịt gà ra từng miếng nhỏ rồi đun sôi cùng với khoảng 1 lít nước, cho gia vị vừa ăn. Khi thịt gà chín mềm, cho lá giang đã vò nát vào, đun sôi; trước khi bắc ra thêm ít rau thơm vừa ăn.

Công dụng: món ăn bài thuốc có tác dụng chữa viêm bàng quang hiệu quả. Bên cạnh đó còn có thể dùng cho các trường hợp lao thương khí huyết, phong hàn thấp tí; sản hậu băng huyết, huyết trắng, hội chứng lỵ xuất huyết, trĩ xuất huyết, suy nhược cơ thể.

Lưu ý, với những người bị sỏi thận do lắng đọng axit thì không nên dùng lá giang dài ngày sẽ càng khiến cho sỏi lớn hơn. Khi chế biến là giang, bạn chú ý không nên dùng nồi kim loại hay nồi nhôm để nấu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *