BỆNH THẬN HƯ CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

Xin hỏi:
Tôi năm nay 32 tuổi, là nhân viên văn phòng. Tôi được chẩn đoán mắc hội chứng thận hư đã gần một năm nay và thường xuyên bị đi tiểu nhiều về đêm, chân tay ớn lạnh. Tôi có thấy thông tin nam giới bị bệnh thân hư như tôi gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và có thể gây vô sinh. Không biết điều đó có đúng không. Tôi vẫn chưa kết hôn và rất lo lắng. Mong được giải đáp. Xin cảm ơn! (Trần Khánh).

BỆNH THẬN HƯ CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

Chào bạn,
Hội chứng thận hư là một bệnh về thận khá phổ biến xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh rất dễ xảy ra ở đối tượng là những người làm việc văn phòng như bạn gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và sức khỏe. Hiện tại cả đông y và tây y đều rất chú trọng trong việc tìm hiểu bệnh và phương pháp chữa bệnh thận hư hiệu quả.
Theo tây y, hội chứng thận hư là một tập hợp các triệu chứng của bệnh cầu thận mạn tính được đặc trưng bằng tình trạng tiểu protein, giảm protein máu, phù, tăng lipit máu, giảm albumin máu và những rối loạn chuyển hóa khác. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên và không gây vô sinh.
Còn theo đông y, bệnh thận hư cũng như các bệnh khác về thận được xếp vào trong số các bệnh nan y. Bệnh thận gọi là thủy thũng có nhiều biểu hiện phức tạp và khó chẩn đoán. Khi bị các bệnh về thận có thể biểu hiện qua rất nhiều triệu chứng ở các cơ quan sinh dục, hô hấp (nạp khí), tiêu hóa (mệnh môn hỏa gây tiết tả), rối loạn nội tiết, biến loạn xương khớp. Trong thực tế, các thầy thuốc thường chia làm ba loại chính:
– Loại bệnh về chức năng bế tàng: vô sinh, di tinh, liệt dương, hoạt tinh, tảo tiết, ù tai, đau lưng, rụng tóc…
– Loại bệnh về thủy: phù thũng, lâm chứng, di niệu…
– Những bệnh khác của các tạng phủ liên quan trực tiếp đến thận như: hen suyễn, ngũ canh tả…
Như vậy với trường hợp của bạn đã được chẩn đoán mắc hội chứng thận hư (không biết bạn được chẩn đoán bởi đông hay tây y) trước hết cần xác định lại cụ thể tình trạng bệnh và mức độ ảnh hưởng. Cùng với đó nên tuân thủ áp dụng theo các phương pháp chữa bệnh theo lời khuyên có bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *