Chữa sỏi thận hiệu quả bằng đu đủ và chuối hột

Bệnh sỏi thân hiên nay khá phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau. Có nhiều nguyên nhân gây ra sỏi thận có thể liệt kê như ít uống nước, ít vận động, đường tiểu tiện hay hệ bài tiết có vấn đề…Hạt sỏi thận lúc mới hình thành có kích thước nhỏ nhưng lâu dần thì càng phát tiển lớn và làm người bệnh đau buốt. Do đó, khi mới phát hiện bệnh, hạt sỏi thận còn nhỏ, người ta thường áp dụng các bài thuốc nam để chữa, trong đó chữa sỏi thận bằng đu đủ và chuối hột là một trong những bài thuốc hay và hiệu quả.
 
Để chữa sỏi thận, ta thực hiện theo các bài thuốc dưới đây:

Chữa sỏi thận bằng đu đủ

Trái đu đủ là loại trái cây quen thuộc với bất cứ ai, nhiều người cũng đã biết đu đủ có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho hệ tiêu hóa, bài tiết và chữa được rất nhiều căn bệnh. Chữa sỏi thận bằng đu đủ là bài thuốc được dân gian được lưu truyền đến ngày nay với tác dụng hiệu quả.

Chữa sỏi thận bằng đu đủ và chuối hột



Để thực hiện bài thuốc này, ta chọn một trái đu đủ vỏ còn xanh, nặng chừng 0.5kg, chứa càng nhiều mủ thì càng tốt vì mủ đu đủ chính là tinh chất chữa sỏi thận.
Đem trái đu đủ trên rửa thật sạch, cắt bỏ phần đầu và cuống, bỏ ruột. Cho nguyên trái đu đủ còn vỏ vào nồi nấu cách thủy khoảng 30 phút. Có thể cho muối hoặc đường phèn vào nấu để dễ ăn.
Mỗi ngày ăn một trái đu đủ này sau bữa ăn trong 7 ngày, hạt sỏi nhỏ chừng 10mm sẽ tiêu; nếu sỏi lớn hơn 10mm thì ăn cho tới khi nào sỏi tiêu thì thôi.

Chữa sỏi thận bằng chuối hột

Quả chuối hột thường được dùng để ngâm rượu uống chữa đau lưng, nhức mỏi.Ngoài ra, chuối hột còn chữa sỏi thận khá hiệu quả với 2 cách dưới đây.

Chữa sỏi thận bằng đu đủ và chuối hột



Chọn chuối hột đã chín, lấy hột đem nắng phơi khô rồi đem rang cho đến khi chuyển sang màu vàng. Đem hột chuối đã rang vàng tán thành bột rồi làm như sau:
    Cho một muỗng bột hột chuối pha với 1 ly nước ấm rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống 2 -3 ly như vậy, uống trong ít nhất 15 ngày sẽ thấy hiệu quả, sỏi thận sẽ tan từ từ.
     Lấy bột chuối hột đem sắc với 3 chén nước, sắc sao cho còn 2 chén chắt lấy nước uống mỗi ngày, từ từ sỏi sẽ tiêu tan.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *