Bài thuốc trị sạn thận từ quả dứa dại

Sạn thận hay sỏi thận là căn bệnh về đường tiết niệu gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Để chữa bệnh này, ngoài việc áp dụng các phương pháp hiện đại, nhiều người cũng tìm đến các bài thuốc dân gian với những nguyên liệu tự nhiên lành tính. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ bài thuốc trị sạn thận từ quả dứa dại vừa dễ thực hiện vừa mang đến tác dụng hiệu quả.

Bài thuốc trị sạn thận từ quả dứa dại

Công dụng của quả dứa dại


Cây dứa dại còn được gọi là dứa gai, dứa núi, dứa gỗ. Là một loại cây nhỏ cao dưới 4m, có phân nhiều nhánh ở ngọn và nhiều rễ phụ. Lá dài, hai bên mép lá có gai nhọn, hoa mọc ở ngọn cây, có màu trắng với mùi thơm riêng. Quả dứa dại có hình trứng, màu cam.

Dứa dại thường mọc hoang, người dân thường hái về làm rau ăn hoặc phơi khô làm thuốc để dành chữa bệnh.
Theo y học cổ truyền, lá dứa dại có vị cay, đắng có tác dụng sát khuẩn; rễ dứa dại có vị ngọt nhẹ, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm thường được dùng chữa các bệnh viêm nhiễm như viêm gan, viêm đường tiết niệu, sỏi thận…

Bài thuốc trị sạn thận từ quả dứa dại


Bài thuốc trị sạn thận từ quả dứa dại


Bài thuốc 1:

Thành phần: Dùng 120g đọt dứa dại, 30g cỏ bợ, 20g ngải cứu tươi, 10g lá phèn đen.

Thực hiện: Đem các nguyên liệu rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt nước uống mỗi ngày. Trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Bài thuốc 2:

Thành phần: quả dứa dại, 20 kim tiền thảo.

Thực hiện:Đem quả dứa dại rửa sạch, ngâm trong nước cho mềm rồi để ráo. Sau đó đem xắt thành miếng nhỏ đem sao vàng với kim tiền tiền thảo đã chuẩn bị. Cho tất 2 nguyên liệu này vào ấm sắc uống mỗi ngày để làm tan sỏi.

Ngoài ra, dứa dại còn có khả năng chữa viêm đường tiết niệu với bài thuốc sau đây:
Dùng 16g rễ dứa dại, 16g kim ngân hoa, 12g trạch tả, 12g cam thảo nam đem sắc với 4 chén nước còn lại gần phân nửa thì chia uống 2 lần trong ngày, trước khi ăn. Áp dụng từ 1 tuần trở lên sẽ khỏi bệnh. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *