Cách chữa nhiễm trùng thận bằng 3 loại củ trong nhà bếp

Nhiễm trùng thận là căn bệnh đường tiết niệu khá phổ biến và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự hoạt động của thận. Là một cơ quan có vai trò rất quan trọng trong hệ tiết niệu, thận đảm nhiệm chức năng điều hòa chất lỏng và lọc máu, giúp cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, thận có thể bị nhiễm trùng, ứ mử không chỉ khiến các hoạt động thường ngày bị ảnh hưởng mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 
Theo dân gian, bệnh nhiễm trùng thận có thể được chữa khỏi dễ dàng chỉ với 3 loại củ dễ tìm, có ngay trong căn bếp nhà bạn đấy. 

Cách chữa nhiễm trùng thận bằng 3 loại củ trong nhà bếp 

Chỉ với 3 loại củ quen thuộc, bạn có thể ngăn ngừa và điều trị chứng nhiễm trùng thận nhanh chóng và hiệu quả theo cách sau đây:

Chữa nhiễm trùng thận bằng củ nghệ

Cách chữa nhiễm trùng thận bằng 3 loại củ trong nhà bếp


Không chỉ có tác dụng tốt trong việc chữa lành các vết loét vết thương, chữa viêm đau dạ dày…nghệ còn có khả năng trị nhiễm trùng thận và phục hồi chức năng của thận một cách hiệu quả. Hoạt chất curcumin trong củ nghệ là thành phần có tính sát khuẩn và kháng viêm cao nên sẽ ức chế sự phát triển của các vị khuẩn có hại ở hệ tiết niệu.
Với cách chữa nhiễm trùng thận này, bạn chỉ cần pha 1 cốc nước với 2-3 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất uống mỗi ngày hoặc tăng cường ăn nghệ sẽ giúp việc điều trị bệnh mang lại kết quả cao.

Dùng củ tỏi chữa nhiễm trùng thận

Cách chữa nhiễm trùng thận bằng 3 loại củ trong nhà bếp

Ngoài tác dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình, tỏi còn được xem là một vị kháng sinh cực mạnh với hoạt chất allincin có tác dụng chống oxy hóa cao. Vì vậy, không chỉ đẩy lùi các loại virus vi khuẩn gây cảm cúm, ho, mà tỏi còn có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhiễm trùng thận.
Cách trị nhiễm trùng thận cực kỳ đơn giản đến bất ngờ, bạn chỉ cần ăn khoảng 3-4 tép tỏi sống mỗi ngày hoặc sử dụng tỏi để chế biến nhiều món ăn để giúp ngăn ngừa chữa bệnh nhiễm trùng thận đạt hiệu quả.

Chữa nhiễm trùng thận bằng củ gừng

Cách chữa nhiễm trùng thận bằng 3 loại củ trong nhà bếp

Bạn có biết, chất gingerols  trong củ gừng có khả năng ức chế sự phát triển và lây lan của các vi khuẩn trú ngụ trong thận hay không? 
Hãy uống một tách trà gừng hoặc ăn nhiều gừng để giúp bảo vệ thận khỏi các tác nhân gây nhiễm trùng nhé.
Bên cạnh đó. để phòng ngừa bệnh nhiễm trùng thận, bạn cũng nên chú ý hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều glucose để tránh gia tăng vi khuẩn nhé, Thay vào đó, các loại thực phẩm như sữa chua, đậu nành, đậu phụ rất tốt cho sự hoạt động của thận và người mắc các bệnh về thận đấy.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *