5 BÀI THUỐC HAY CHO NGƯỜI BỊ THẬN YẾU

Thận yếu là một vấn đề rất cần được quan tâm, đặc biệt là đối với các quý ông. Với 5 bài thuốc hay và dễ kiếm sau đây, cánh mày râu có thể khắc phục được chứng thận yếu và bồi bổ thận một cách hiệu quả, an toàn và vô cùng tiết kiệm. 

Đu đủ xanh chữa thận yếu

5 BÀI THUỐC HAY CHO NGƯỜI BỊ THẬN YẾU


Đu đủ xanh là chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng vitamin A cao có tác dụng chữa trị các bệnh về đường ruột, tim mạch, viêm phổi,…Ngoài ra, người ta cũng dùng đu đủ xanh để chữa sỏi thận và thận yếu.

Khi dùng đu đủ xanh chữa thận yếu, bạn nên chọn quả đu đủ bánh tẻ, không quá non cũng không quá già, tầm khoảng 400-600g là vừa. Đem đu đủ gọt vỏ và rửa sạch rồi khoét chút ruột đu đủ và cho chút muối vào. Đem đu đủ xanh hấp cách thủy 30 phút thì đem ra ăn nóng.

Bài thuốc chữa thận yếu từ râu ngô

5 BÀI THUỐC HAY CHO NGƯỜI BỊ THẬN YẾU

Theo Y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình được dùng để chữa chứng bí tiểu, tiểu ra máu, viêm thận cấp, sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi mật,…Trong râu ngô cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với vitamin A, B1-B2-B6, C, K, PP, saponin, axit pantothenic, flavonoid…rất tốt cho cơ thể. 

Do đó, râu ngô cũng được sử dụng để chữa bệnh thận và bồi bổ thận yếu. Để chữa thận yếu, chúng ta đem râu ngô nấu nước uống hằng ngày trong vòng 1 tháng sẽ mang đến kết quả bất ngờ.

Chữa thận yếu bằng kim tiền thảo

5 BÀI THUỐC HAY CHO NGƯỜI BỊ THẬN YẾU

Kim tiền thảo là vị thuốc có khả năng chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về thận. Tác dụng chính của kim tiền thảo là thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, chống viêm…nên được dùng để chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi mật, viêm thận, thận yếu…

Bạn chỉ cần đem kim tiền thảo rửa sạch rồi xay nhỏ, nấu với nước uống hàng ngày. Kiên trì áp dụng trong một thời gian sẽ chữa được thận yếu và phòng ngừa bệnh thận hiệu quả.

Bài thuốc chữa thận yếu từ hoa đu đủ đực

5 BÀI THUỐC HAY CHO NGƯỜI BỊ THẬN YẾU

Theo y học cổ truyền, hoa đu đủ đực có tác dụng chữa các chứng ho rất hiệu nghiệm. Ngoài ra, người ta còn dùng đu đủ đực để chữa đái rát, đái buốt, sỏi thận, thận yếu…

Tuy hoa đu đủ đực không kết quả nhưng lại có giá trị y học rất cao. Hãy đem hoa đu đủ đực rửa sạch, giã nhỏ và lọc lấy nước cốt hoa đu đủ đun sôi để uống sẽ chữa chứng thận yếu hiệu quả.


Rau ngổ chữa thận yếu hiệu nghiệm

5 BÀI THUỐC HAY CHO NGƯỜI BỊ THẬN YẾU

Rau ngổ là loại rau thơm được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực nên vô cùng dễ kiếm. Không chỉ giúp kích thích vị giác và tăng hương vị cho món ăn mà ít ai biết loại rau này còn có tác dụng chữa bệnh thận rất hiệu nghiệm.

Bạn chỉ cần rửa sạch rau ngổ và ngâm trong nước muối 5-10 phút để khử trùng rồi với rau ra ép lấy nước uống 2 lần/ngày. Trong thời gian ngắn, chứng thận yếu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *