Cách chữa tiểu ra máu bằng bài thuốc nam

Tiểu ra máu là biểu hiện của hiện tượng bị viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc do các bệnh có liên qua gây ra như sỏi thận, viêm bàng quang,thận hư,… Để chữa trị hiệu quả chứng tiểu tiện ra máu cần áp dụng các bài thuốc phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh mới cho hiệu quả cao. Dưới đây là các bài thuốc nam chữa tiểu ra máu phù hợp với từng trường hợp bệnh để bạn tham khảo áp dụng.

Cách chữa tiểu ra máu bằng bài thuốc nam

Bài thuốc nam chữa tiểu ra máu do nhiễm trùng đường tiết niệu

Triệu chứng bệnh: đi tiểu khó kèm theo miệng khát, mặt đỏ, sốt, ngủ ít. Phép trị tốt nhất là thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Sử dụng các bài thuốc như sau:
Bài thuốc 1:
Dùng kim ngân, cỏ nhọ nồi, lá tre với mỗi loại khoảng 16g; mộc hương, cam thảo đất, sinh địa mỗi loại 12g và 4g tam thất. Đem các nguyên liệu này đi sắc với nước, chia làm 2 lần uống trong ngày.
Bài thuốc 2:
Dùng sinh địa, tiểu kế ẩm tử mỗi loại 20g; bồ công anh, liên kiều, kim ngân, sơn chi, ngẫu tiết, đạm trúc diệp, bồ hoàng, mộc thông, tiểu kế mỗi loại 12g; đương quy và chích thảo mỗi loại 6g và  hoạt thạch 16g. Tất cxar nguyên liệu tạo thành bài thuốc dùng sắc uống ngày 1 thang.

Có thể bạn quan tâm:

Bài thuốc nam chữa tiểu ra máu do thận hư, viêm bàng quang mãn tính

Triệu chứng bệnh: nhiễm khuẩn, tiểu khó, tiểu ít, nước tiểu có màu đỏ kèm theo thường xuyên khát nước, khô họng. Trong trường hợp này cần thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Các bài thuốc dùng như sau:

Cách chữa tiểu ra máu bằng bài thuốc nam
Rễ cỏ tranh

Bài thuốc 1:
Dùng rễ cỏ tranh, quy bản, hoàng bá mỗi loại 12g; chi tử, tri mẫu mỗi loại 8g; cỏ nhọ nồi, thục địa mõi loại 16g. Bài thuốc sắc uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang.
Bài thuốc 2:
Dùng trắc bá diệp, rễ cỏ tranh, kỷ tử, mạch môn, sa sâm, thạch hộc, sinh địa mỗi loại 12g; a giao 8g; cỏ nhọ nồi 16g. Bài thuốc này cũng sắc ngày 1 thang uống hết trong ngày.

Bài thuốc nam chữa tiểu ra máu do thể huyết ứ, sỏi thận

Triệu chứng bệnh: đi tiểu ra máu, kèm theo là những cơn đau quặn vùng thận khó chịu. Trong trường hợp này cần sử dụng cách hoạt huyết và chỉ huyết.

Cách chữa tiểu ra máu bằng bài thuốc nam

Bài thuốc dùng như sau: bách thảo dương 4g; ngẫu tiết, cỏ nhọ nồi mỗi loại 16g; chỉ thực 6g; huyết dư, uất kim, ngưu tất, ích mẫu, đan sâm mỗi loại 12g. 
Cách dùng: bài thuốc này đem sắc uống mỗi ngày hết 1 thang.
Những bài thuốc nam chữa tiểu ra máu nêu trên khá đơn giản, dễ áp dụng và mang lại hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh. Tùy theo từng trường hợp bệnh có thể sử dụng từ 7 – 10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt, nhiều trường hợp có thể chữa khỏi bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *