Mẹo chữa đau dạ dày bằng lá mơ thật đơn giản

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ chỉ trong 5 ngày thật đơn giản, bạn có tin không? Nhờ bà nội tôi mách cho mẹo chữa đau dạ dày bằng lá mơ mà tôi đã khỏi hoàn toàn. Thông qua chuyên mục, tôi muốn chia sẻ mẹo nhỏ này cho mọi người được biết để có thể chữa trị bệnh đau dạ dày một cách đơn giản mà không kém phần hiệu quả.

Kinh nghiệm chữa đau dạ dày bằng lá mơ

Là một sinh viên nghèo nên các bữa ăn của tôi không được đảm bảo chất dinh dưỡng cho lắm. Hơn nữa, tôi lại mê ăn vặt nên bụng thường xuyên có vấn đề. Trong một lần về nhà bà nội chơi, tôi có ăn món bánh tráng trộn và bị đau bụng. Bà nội tôi phải nhờ người đưa tôi ra trạm y tế gần nhà để bác sĩ kiểm tra. Qua khám lâm sàng thì bác sĩ bảo tôi bị đau dạ dày nên nằm nghỉ ngơi tại đây để kiểm tra thêm. Nằm được một ngày thì bác sĩ cho tôi về và kê đơn thuốc về cho tôi uống.
Về nhà, tôi thấy bà ra vườn hái lá mơ để ăn với rau sống nhưng không phải. Bà bảo là hái lá mơ để chữa bệnh đau dạ dày cho tôi. Bà kể rằng lá mơ có tính ấm bụng rất tốt, có thể yên vị các chất trong bụng nhanh chóng. Nếu uống nước lá mơ khi bị đau bụng thì chỉ cần 10 phút sau là cơn đau bụng tan biến. Tôi hỏi bà vì sao bà biết cách lấy lá mơ để trị bệnh này thì bà cho biết đây là kinh nghiệm của người đời trước truyền lại cho. Không chỉ chữa đau bụng nó còn chữa được rất nhiều bệnh khác nữa như ho, cảm cúm, khó tiêu, chữa vết thương ngoài da, …
Hằng ngày, bà kiên trì ra vườn hái thuốc và giã cho tôi uống, mỗi ngày 3 cốc như thế. Về chơi nhà nội được 5 ngày thì bệnh của tôi đã khỏi hoàn toàn. Bây giờ thì mỗi lần bị cơn đau hành hạ thì tôi đã có giải pháp là dùng lá mơ.
Kinh nghiệm chữa đau dạ dày bằng lá mơ được bà nội truyền lại cho mình. Giờ thì mình mới có dịp chia sẻ đến các bạn. Hãy áp dụng ngay để giải quyết các triệu chứng khó chịu nhé:
Mỗi lần thực hiện bạn dùng khoảng 50g lá mơ tươi và một cái máy xay. Lá mơ bạn đem ngâm trong nước muối để loại bỏ hết tạp chất; sau đó vớt ra cho ráo nước. Khoảng 5 phút sau thì bạn cho lá mơ vào máy xay để lấy nước cốt. Dùng màng lọc để gạn bỏ bã, nước cốt bỏ vào cốc và uống. Kiên trì uống 3 cốc mỗi ngày như mình thì đảm bảo bệnh của bạn cũng sẽ nhanh khỏi thôi.
Nếu bạn nào muốn bệnh nhanh khỏi hơn ngoài việc uống nước cốt có thể ăn sống lá mơ hoặc chế biến thành món ăn. Bà nội mình cũng đã làm cho mình món trứng vịt chiên lá mơ rất thơm ngon và bổ dưỡng. 
À quên nữa, mấy cái bệnh về đường tiêu hóa này chủ yếu do vấn đề ăn uống nên bạn hãy chú ý tới vấn đề này nhé. Mình cũng đã kiên trì sửa đổi nên bây giờ không còn bị thường xuyên nữa. Nhân tiện đây mình xin chia sẻ luôn:
Chỉ nên ăn những thức ăn được nấu chín thôi để đảm bảo sức khỏe; không sử dụng những thức ăn, thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng. Trong bữa ăn, chỉ nên ăn đủ no thôi bạn có thể chia nhỏ ra thành nhiều bữa để ăn cũng được. Bạn hãy hạn chế ăn vặt lại vì đa phần đồ ăn đều không đảm bảo cho sức khỏe (đây chính là nguyên nhân mình bị đau bụng đấy ^^). Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế dùng các thức ăn, gia vị, thực phẩm có tính kích thích không tốt cho dạ dày. Chú ý nên tập thể thao hằng ngày để có một sức khỏe tốt nhé.
Hi vọng với kinh nghiệm chia sẻ chữa bệnh đau dạ dày bằng lá mơ cũng như một số biện pháp phòng tránh của mình sẽ giúp ích phần nào cho các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!
Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *