3 cách dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà nhanh nhất

Chữa bệnh trĩ bằng mẹo dân gian giúp loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng trĩ ở cấp độ 1, 2. Ba nguyên liệu dưới đây được nhiều người đánh giá là có hiệu quả nhất khi chữa bệnh trĩ gồm cây diếp cá, cây hoa thiên lý và cây thầu dầu tía. Cùng tìm hiểu rõ hơn cách làm 3 nguyên liệu này dưới đây nhé.
Bệnh trĩ là sự căng giãn quá mức vùng tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng. Khi đi đại tiện sẽ có cảm giác đau rát hậu môn, đi cầu khó khăn, phân thường khô cứng như phân dê. Vì thế, khi có dấu hiệu của bệnh trĩ thì nên áp dụng 3 cách dưới đây để loại bỏ bệnh nhanh chóng.

Top 3 cách chữa bệnh trĩ hiệu quả từ dân gian

1.Chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá


Rau diếp cá có tính mát và sát khuẩn cao, hơn nữa loại cây này rất dễ kiếm nên được nhiều người lựa chọn. Việc dùng rau diếp cá cũng như các nguyên liệu khác là bài thuốc rẻ tiền nhưng có công dụng tốt. Cách chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá như sau:
Chuẩn bị 1 rổ rau diếp cá đem rửa sạch bằng nước muối loãng, sau đó vớt ra đem phơi nắng cho héo bớt. Buổi tối, bạn dùng số lá này đem đun sôi với nước để tiến hành xông hậu môn. Bạn xông đến khi nào nước nguội rồi lấy bã chà nhẹ lên hậu môn; sau đó rửa sạch lại là được. Áp dụng cách làm này để búi trĩ co nhanh chóng và bạn sẽ hết bệnh chỉ trong vòng 1 tuần.
Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên ăn sống rau diếp cá. Lấy rau rửa sạch sau đó ăn, ăn càng nhiều càng tốt để hỗ trợ chữa bệnh. Nếu như ăn đã chán thì bạn có thể xay diếp cá thành sinh tố và uống mỗi ngày 1 cốc.
2.Chữa bệnh trĩ từ cây hoa thiên lý


Cây hoa thiên lý cũng là một nguyên liệu chữa bệnh trĩ hiệu quả. Nhất là những người bị trĩ do nội nhiệt hoặc uống bia rượu nhiều dẫn đến đi ngoài ra máu. Bài thuốc thực hiện như sau:
Rửa sạch 100g lá thiên lý non rồi cho vào cối giã nát với 1 thìa muối hạt. Sau khi đã giã nát thì đổ thêm 30ml nước quấy đều và tiến hành lọc lấy nước cốt. Dùng bông gòn chấm nước cốt và thoa lên hậu môn tới khi hết nước. Để búi trĩ trong khoảng 10 phút nữa dược chất sẽ giúp búi trĩ co lại hiệu quả. Cách này bạn nên thực hiện mỗi lần vào buổi tối là được, ban ngày ép lá thiên lý thành nước sinh tố uống 2 – 3 cốc.
3.Chữa bệnh trĩ từ cây thầu dầu tía


Lá tươi của cây thầu dầu tía chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Kết quả đó là nhờ vào tính sát khuẩn, chống viêm loét cao từ cây thầu dầu tía. Ngoài nguyên liệu chính là lá thầu dầu tía tươi người ta còn sử dụng thêm hạt thầu dầu tía, lá vông nem để tăng công dụng.
Đầu tiên, rửa sạch 2 loại lá này bằng nước muối pha loãng, hả thầu dầu đem bóc vỏ chỉ lấy phần nhân bên trong. Đem giã nát mọi thứ và dùng miếng màn mỏng cột chặt rồi đắp lên vùng trĩ. Ngoài đắp trực tiếp như vậy, bạn có thể nấu nước để xông hơi từ hai nguyên liệu này nhé.
Ngoài lá vông nem thì lá thầu dầu tía kết hợp với con học trò nước cũng là cách mà nhiều người đã áp dụng. Sau khi giã nát hai nguyên liệu này bạn cho vào chảo và xào với 3 thìa giấm thanh. Tiếp đến, đổ thuốc ra miếng vải mỏng và cột chặt, đắp lên huyệt bách hội ở giữa đầu (nê hoàn cung). Khi cảm thấy búi trĩ co lại thì gỡ bỏ thuốc.
Ba cách làm trên đây có tác dụng khác nhau với từng trường hợp. Hơn nữa, việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên thường có tác dụng chậm nên muốn áp dụng phải có lòng kiên trì. Khi áp dụng cách này, cần kết hợp thêm việc ăn uống và chế độ luyện tập phù hợp. Bạn nên uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây tự nhiên; ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để giúp phân mềm hơn. Cần thường xuyên vận động thể lực để kích thích nhu động ruột; các công việc đòi hỏi phải ngồi một chỗ trong thời gian dài thì nên dành 5 phút trong 1 giờ để vận động giúp máu không bị tắc ở vùng xương chậu. Bệnh trĩ không điều trị từ đầu sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm khác ở vùng hậu môn – trực tràng. Do đó, bạn phải kiên quyết điều trị bệnh tận gốc nhé.
Thông tin hữu ích cho bạn: 7 nguyên nhân gây bệnh trĩ ít ai ngờ tới

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *